Thứ Ba, 30 tháng 11, 2021

Hướng dẫn thành lập công ty uy tín theo Luật doanh nghiệp hiện nay

Để thành lập công ty hợp pháp tại Việt Nam, thì công ty cần được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam và được sự cho phép của cơ quan đăng ký kinh doanh. Bài viết sau đây Luật Bravolaw sẽ giúp bạn thực hiện thành lập công ty uy tín, đảm bảo đúng quy định của luật doanh nghiệp cũng như tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Tư vấn thành lập công ty uy tín theo Luật doanh nghiệp

Chuẩn bị mở công ty

Để thành lập công ty uy tín, bạn cần có các nguồn lực cơ bản sau: nguồn vốn kinh doanh, nguồn nhân lực và cơ sở vật chất. Đồng thời, bạn phải xác định rõ ngành nghề mà mình muốn kinh doanh, xét xem ngành nghề đó có được pháp luật Việt Nam cho phép kinh doanh hay không. Pháp luật hiện nay cho phép doanh nghiệp kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật không cấm, đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện nhất định thì mới được kinh doanh. Điều kiện để thành lập công ty đặt ra để đảm bảo khả năng kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự cho cộng đồng.

Khi đã xác định được những yếu tố trên, bạn cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp muốn thành lập. Loại hình doanh nghiệp cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc tạo sự tin tưởng với khách hàng, cơ cấu quản lý và hoạt động kinh doanh của công ty. Có 5 loại hình doanh nghiệp cơ bản gồm: doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh và công ty cổ phần. Cần xem xét kỹ nguồn vốn, ngành nghề kinh doanh của mính dự định thành lập sẽ phù hợp với loại hình doanh nghiệp nào để thành lập.

Quy trình mở công ty uy tín

Để mở được công ty uy tín thì công ty đó phải được thành lập hợp pháp. Cụ thể, công ty phải có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do cơ quan đăng ký kinh doanh cấp cho. Để có được giấy tờ này, công ty phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Quy trình thực hiện thủ tục trên gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty. Bao gồm các giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty TNHH MTV theo mẫu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT;

– Điều lệ công ty;

– Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức.

– Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

+ Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định của pháp luật đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;

+ Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân theo quy định pháp luật của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức;

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Bước 2: Nộp hồ sơ và nhận kết quả

Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính. Sau khi xem xét tính hợp lệ của hồ sơ thì Phòng đăng ký kinh doanh sẽ nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ, trong vòng 3 ngày làm việc, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho bạn.

Bước 3: Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Để đảm bảo công ty được đi vào hoạt động hợp pháp, công ty phải tiếp tục thủ tục đăng ký thuế và thực hiện khắc con dấu. Cụ thể, doanh nghiệp đến cơ quan thuế để kê khai và nộp thuế môn bài trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Công ty tiếp tục thực hiện đăng ký chữ ký số điện tử thực hiện nộp thuế điện tử, đặt hóa đơn điện tử và thông báo phát hành hóa đơn.

Công ty phải tiến hành khắc con dấu, mở tài khoản ngân hàng của công ty và thông báo mẫu dấu, tài khoản ngân hàng tới Phòng đăng ký kinh doanh. Để cơ quan nhà nước dễ quản lý và khách hàng dễ nhận biết thì công ty phải tiến hành treo biển tại trụ sở của công ty.

Như vậy, để thành lập công ty uy tín thì bạn cần thực hiện đúng trình tự mở công ty theo quy định của pháp luật. Kê khai và thông báo về hoạt động công ty một cách rõ ràng, minh bạch sẽ tạo được sự uy tín cho công ty mình. Để được hỗ trợ tư vấn thành lập công ty miễn phí hay thêm các vấn đề liên quan về doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ với Luật Bravolaw theo số 1900 6296 được giải đáp và tư vấn chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét