Thứ Hai, 16 tháng 5, 2022

Thành lập doanh nghiệp và những lời ích cần biết

Thành lập doanh nghiệp là việc thực hiện các thủ tục pháp lý để được nhà nước, thương trường công nhận doanh nghiệp đang hoạt động hợp pháp. Lợi ích khi thành lập doanh nghiệp là gì? Thành lập doanh nghiệp có phiền phức không? Cùng Luật Bravolaw đọc qua bài viết dưới đây để thấy những điều mà từng nhóm chủ thể khác nhau nhận được khi một doanh nghiệp được thành lập.

Những lợi ích khi thành lập doanh nghiệp

Thành lập doanh nghiệp để làm gì?

Khi kinh doanh một sản phẩm có thể không cần làm thủ tục thành lập doanh nghiệp có được không thì câu trả lời là có thể.

Nhưng nếu bạn có định hướng phát triển lâu dài thì chắc chắn cần phải thành lập công ty, xin giấy phép kinh doanh để chứng minh nguồn gốc sản phẩm; mở rộng quảng bá công ty tới nhiều khách hàng, đối tác; để định hướng công ty xuất khẩu các mặt hàng ra  nước ngoài,…

Hoặc với trường hợp khác khi bạn đã kinh doanh sản phẩm một thời gian nhưng khách hàng khi giao dịch cần công ty phải có hóa đơn đỏ, có giấy phép kinh doanh,… Những điều này cũng cần bạn phải làm thủ tục thành lập công ty, đưa công ty mình hoạt động chính thức trước pháp luật.

Lợi ích khi thành lập doanh nghiệp

Ở phần trên chúng ta đã biết được một số trường hợp nên thành lập doanh nghiệp rồi nhưng bạn vẫn chưa cảm thấy được thuyết phục. Hãy cùng tới phần này để biết được rõ hơn những lợi ích khi thành lập doanh nghiệp nhé.

Lợi ích cho doanh nghiệp

Lợi ích cho chủ doanh nghiệp

  • Thỏa mãn mong muốn kinh doanh: đối với nhiều người việc thành lập một công ty không chỉ là kiếm tiền mà còn là trải nghiệm, là tâm huyết, là đứa con tinh thần giúp cho cá nhân đó có thể thực hiện được ước mơ khởi nghiệp đã được ấp ủ rất lâu.
  • Thỏa mãn mục đích kinh doanh: Đối với một số ngành nghề doanh nghiệp cần phải được thành lập bởi một tổ chức, chỉ một cá nhân không đủ quyền cũng như nguồn lực để xây dựng doanh nghiệp nên cần phải có thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp một cách rõ ràng mới có thể hoạt động. Bên cạnh đó còn có một số trường hợp, các ngành nghề yêu cầu điều kiện về chứng chỉ, bằng cấp,… việc thành lập công ty mới chứng minh được doanh nghiệp đã đủ điều kiện để hoạt động.
  • Thu lợi nhuận: “Phi thương bất phú”, muốn giàu có phải kinh doanh, phải buôn bán cung cấp dịch vụ,… Thực hiện thủ tục thành lập công ty giúp cho doanh nghiệp được bảo vệ trước pháp luật, an tâm làm giàu.

Lợi ích cho tổ chức doanh nghiệp

  • Có thể thấy rõ ràng nhất lợi ích khi thành lập doanh nghiệp là công ty được pháp luật cho phép hoạt động hợp pháp và bảo vệ mọi quyền lợi công ty có được.
  • Quyền và nghĩa vụ của tổ chức và các thành viên được pháp luật quy định rõ ràng, chi tiết tránh việc xảy ra tranh chấp. Nếu có cũng được giải quyết ổn thỏa trên tinh thần công bằng, dân chủ, văn minh.
  • Khi thực hiện các thủ tục thành lập doanh nghiệp, thông tin công ty được công khai lên cổng thông tin quốc gia, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân, có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp,… tạo được niềm tin và sự uy tín cho đối tác và khách hàng.
  • Công ty được sử dụng hóa đơn tài chính, hóa đơn điện tử, có quyền lợi và nghĩa vụ thuế,… đây là cơ sở để minh bạch hóa các chi phí cũng như thủ tục với đối tác, khách hàng, tăng tính chuyên nghiệp cho công ty
  • Hoàn thành thủ tục thành lập công ty cũng giúp công ty có khả năng huy động vốn cao hơn
  • Những ý trên là những yếu tố quan trọng giúp công ty bước đầu phát triển, mở rộng mô hình kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp hơn.

Đọc thêm: Tư vấn thành lập công ty tại ha nội

Lợi ích cho nhà nước

Lợi ích kinh tế

  • Thành lập công ty đưa công ty đi vào hoạt động trở thành một phần của thị trường giúp tạo khả năng huy động vốn trong nước và nước ngoài, lưu chuyển dòng tiền, định hình cơ cấu kinh tế,… phát triển kinh tế nước nhà.
  • Thành lập doanh nghiệp góp phần cải thiện số liệu đánh giá nền kinh tế đất nước giúp thu hút đầu tư được nhiều hơn nhất là đầu tư nước ngoài FDI.
  • Sự phát triển của doanh nghiệp là tế bào cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước, GDP chung của toàn quốc gia.

Lợi ích xã hội

  • Thành lập doanh nghiệp tạo việc làm cho nhiều người dân đóng góp giảm tỷ lệ thất nghiệp cho nhà nước, cải thiện đời sống của người dân.
  • Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tốt thu được lợi nhuận cao sẽ giúp tăng các quỹ của nhà nước từ việc đóng thuế của doanh nghiệp. Từ đây nhà nước có nhiều kinh phí để xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội,…

Lợi ích cho người dân công dân, đối tác, khách hàng

Thành lập công ty giúp cho thông tin công ty được nhà nước kiểm chứng, được minh bạch với toàn xã hội. Giúp việc thu thập thông tin doanh nghiệp của các đối tác, khách hàng được chính xác hơn tăng niềm tin, sự an tâm đối với công ty cũng như đưa ra các quyết định, lựa chọn phù hợp.

Ngoài các lợi ích trên, lợi ích khi thành lập doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, đăng ký bảo hộ thương hiệu, sở hữu trí tuệ,… để doanh nghiệp dễ dàng được nhận biết trên thị trường cũng là một trong những mục đích quan trọng trong việc thành lập doanh nghiệp.

Nếu có nhu cầu tư vấn thành lập công ty hay bất kỳ thắc mắc về thủ tục hãy liên hệ theo Hotline: 1900 6296 với chúng tôi để các chuyên viên tư vấn và giải đáp thắc mắc nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét