Thứ Ba, 3 tháng 5, 2022

Thủ tục thành lập công ty nhanh chóng nhất và những điều cần biết

Các thủ tục thành lập công ty là mối bận tâm của rất nhiều cá nhân, tổ chức là chủ đầu tư hay nhà kinh doanh khi có ý định xây dựng một thị trường mới của riêng mình. Đây được xem là một trong những bước ngoặt quan trọng, đánh dấu chặng đường mới cho mỗi cá nhân, tổ chức. Vì việc tìm hiểu thủ tục thành lập doanh nghiệp hay công ty sẽ tương đối khó khăn nên trong việc tự tìm hiểu các kiến thức pháp lý liên quan đến việc đăng ký kinh doanh. Chính vì vậy mà khi có ý định thành lập một doanh nghiệp mới nên các chủ thể đó cần có một cách thức hoàn thiện nhất.

Các thủ tục thành lập công ty nhanh chóng nhất

Thành lập công ty trực tiếp

Thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp là một yêu cầu cơ bản để công nhận sự hình thành của một tư cách pháp lý mới. Mặc dù về cơ bản thì nội dung hay những quy định của pháp luật sẽ được áp dụng chung. Tuy nhiên các thủ tục thành lập công ty đôi khi vẫn có sự khác biệt. Một trong những cách thức được áp dụng trong yêu cầu này chính là đăng ký trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền.

Với cách thức này, các đối tượng có nhu cầu tiến hành thành lập doanh nghiệp phải bắt buộc lập và nộp đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền để tiến hành thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Việc đăng ký trực tiếp này có thể được thực hiện bởi chính nhà đầu tư hoặc người được ủy quyền thông qua các dịch vụ thành lập công ty.

Thành lập công ty qua mạng điện tử

Thông qua những cải cách của pháp luật cũng như vận dụng công nghệ thông tin nên hiện nay trong các thủ tục thành lập công ty đã được bổ sung thêm một phương thức mới. Đó là quá trình đăng ký thành lập công ty hay doanh nghiệp thông qua mạng điện tử. Người thành lập doanh nghiệp có thể áp dụng cách thức này thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Về cơ bản thì hồ sơ đăng ký công ty theo phương thức này cũng sẽ tương tự như việc đăng ký doanh nghiệp bằng giấy trực tiếp. Tức là hồ sơ vẫn phải đảm bảo đáp ứng được các điều kiện chung. Điểm khác biệt nhất chính là những tài liệu trong hồ sơ sẽ được chuyển sang dạng văn bản điện tử. Hồ sơ sẽ được xác thực bằng chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Về việc được cấp tài khoản trên sẽ được thực hiện thông qua trình tự, thủ tục đã được quy định.

Để biết thêm về các thủ tục thành lập công ty nhanh chóng và chính xác nhất. Bạn có thể liên hệ với Luật Bravolaw theo Hotline: 1900 6296 để được tư vấn và hướng dẫn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét