Thứ Tư, 8 tháng 6, 2022

Những điều kiện thành lập công ty cổ phần cần có

Trước khi đăng ký thành lập công ty cổ phần các cá nhân/tổ chức đã tìm hiểu một cách chi tiết, đầy đủ về trình tự thủ tục thành lập công ty. Tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp đều không dành nhiều thời gian quan tâm đến các điều kiện thành lập dẫn đến thủ tục đăng ký thành lập bị kéo dài hơn. Bài viết dưới đây Tư vấn Luật Bravolaw sẽ cho các bạn các bạn cái nhìn khái quát về điều kiện thành lập công ty cổ phần.

Điều kiện thành lập công ty cổ phần gồm những gì?

Điều kiện thành lập công ty cổ phần là gì?

Theo quy định của pháp luật, để được thành lập công ty cổ phần thì cần thỏa những điều kiện sau:

  • Phải có tối thiểu 3 cổ đông sáng lập
  • Tên công ty không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký trước trong toàn quốc gia.
  • Phải có trụ sở giao dịch. Trụ sở công ty cổ phần không được là chung cư, khu tập thể.
  • Ngành nghề kinh doanh sẽ phải áp dụng theo mã hệ thống ngành nghề kinh tế quốc dân. Đối với những ngành nghề có điều kiện phải thỏa mãn các điều kiện để được thành lập (giấy phép kinh doanh, vốn pháp định,…)
  • Vốn điều lệ phải được cam kết góp trong thời hạn nhất định và được ghi rõ trong điều lệ công ty (Vốn điều lệ công ty có liên quan đến mức thuế môn bài phải đóng)

Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi nào?

Doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

  • Ngành, nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh
  • Tên của doanh nghiệp được đặt theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp (tên bao gồm hai thành tố là loại hình và tên riêng; những điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp; tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt của doanh nghiệp; tên trùng và tên gây nhầm lẫn)
  • Có hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ (có đầy đủ giấy tờ tương ứng đối với loại hình doanh nghiệp và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định của pháp luật)
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định pháp luật về phí và lệ phí.

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử hợp lệ khi nào?

Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng điện tử là hợp lệ khi đảm bảo đầy đủ các yêu cầu sau:

  • Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy.
  • Các thông tin đăng ký doanh nghiệp được nhập đầy đủ và chính xác theo thông tin trong các văn bản điện tử.
  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số công cộng hoặc Tài khoản đăng ký kinh doanh của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Trên đây là các nội dung tư vấn về điều kiện thành lập công ty cổ phần. Trường hợp quý khách có thắc mắc hoặc cần tư vấn cụ thể, hãy liên hệ Luật Bravolaw theo Hotline: 1900 6296 để được các chuyên viên của chúng tôi tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét