Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Quy trình xin giấy phép quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời

Để tiến hành việc làm thương hiệu cho sản phẩm của mình thì doanh nghiệp có thể sử dụng rất nhiều các công cụ marketing khác nhau trong đó quảng cáo là một trong những công cụ quan trọng nhất của hoạt động marketing. Hiện nay, khi mà trên thị trường đang có sự canh tranh vô cùng khắc nghiệt, các sản phẩm mới liên tục được tung ra thị trường thì việc bỏ chi phí ra để thực hiện việc quảng cáo chính là cách nhanh nhất giúp sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn nhanh chóng tiếp cận tới người tiêu dùng và trở thành người dẫn đầu.



Một trong số những phương pháp marketing vô cùng hiệu quả hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp lớn tin dùng để nâng cao độ nhận biết của thương hiệu chính là việc quảng cáo trên các bảng, biển ngoài trời.
Sau đây công ty tư vấn Bravolaw sẽ giới thiệu cho các bạn quy trình để xin giấy phép quảng cáo ngoài trời:

Quy định khi quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời

1. Việc đặt bảng quảng cáo, băng-rôn phải tuân thủ quy định về khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa; hành lang an toàn giao thông, đê điều, lưới điện quốc gia; không được che khuất đèn tín hiệu giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng; không được chăng ngang qua đường giao thông và phải tuân thủ quy hoạch quảng cáo của địa phương và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành.
2. Các sản phẩm quảng cáo thể hiện trên bảng quảng cáo, băng-rôn phải ghi rõ tên, địa chỉ của người thực hiện.
3. Quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn có nội dung tuyên truyền, cổ động chính trị, chính sách xã hội phải tuân theo những quy định sau:
·          Biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo phải đặt ở phía dưới cùng đối với bảng quảng cáo, băng-rôn dọc và phía bên phải đối với băng-rôn ngang;
·         Diện tích thể hiện của biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo không quá 20% diện tích bảng quảng cáo, băng-rôn.
4. Thời hạn treo băng-rôn không quá 15 ngày.

Trình tự thực hiện thủ tục hành chính

·         Nộp hồ sơ tại Sở Văn hoá - Thông tin khi cần cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo cho các đối tượng: Quảng cáo trên bảng, biển, pano, băng rôn, màn hình đặt nơi công cộng, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, phương tiện giao thông, vật thể di động;
·         Nộp hồ sơ xin phép tại Bộ Văn hóa Thông tin khi cần cấp Giấy phép cho việc ra phụ trang, phụ bản, chuyên trang quảng cáo đối với báo in; các chương trình, kênh chuyên trang quảng cáo hoặc quá thời lượng quảng cáo cho phép trên đài truyền hình, đài phát thanh

Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo bảng, biển, pano ngoài trời bao gồm :

1.Đơn xin cấp giấy phép thực hiện quảng cáo (theo mẫu tại Phụ lục 1 Thông tư liên tịch số 06/2007/TTLT/BVHTT-BYT-BNN-BXD)      

2.Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức hoặc cá nhân xin Giấy phép quảng cáo.
 
3.Bản sao giấy tờ chứng minh sự phù hợp của hàng hoá với tiêu chuẩn và kỹ thuật theo quy định của pháp luật về chất lượng hàng hoá.

4.Mẫu (ma-két) sản phẩm quảng cáo in mầu có chữ ký của cá nhân xin phép thực hiện quảng cáo hoặc có đóng dấu nếu người xin phép là tổ chức (02 bản).
   
5.Trường hợp quảng cáo hàng hoá, dịch vụ trên các phương tiện là bảng, biển, pa-nô phải cấp phép xây dựng được thay thế bằng văn bản thoả thuận của Sở Xây dựng. Ngoài các giấy tờ trên cũng phải có các loại giấy tờ sau:
(Các loại giấy tờ để phục vụ việc xin văn bản thoả thuận của Sở Xây dựng, bao gồm):
·          Bản sao có công chứng một trong những loại giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai

·         Trong trường hợp thuê đất, chủ đầu tư xây dựng công trình quảng cáo phải có văn bản thoả thuận hoặc bản sao hợp đồng thuê đất với người có quyền sử dụng đất hợp pháp có chữ ký và đóng dấu của chủ đầu tư xây dựng công trình quảng cáo; trường hợp công trình quảng cáo gắn với công trình đã có trước thì phải có văn bản thoả thuận hoặc hợp đồng của chủ đầu tư xây dựng công trình quảng cáo với chủ sở hữu hoặc người được giao quyền quản lý công trình đã có trước.


·         Bản vẽ thiết kế thể hiện được vị trí mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng điển hình; mặt bằng móng của công trình có chữ ký và đóng dấu của chủ đầu tư xây dựng công trình quảng cáo. Trường hợp công trình quảng cáo gắn vào công trình đã có trước thì bản vẽ thiết kế phải thể hiện được giải pháp liên kết công trình quảng cáo vào công trình đã có trước.


Mọi thắc mắc liên quan đến quy trình xin giấyphép quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời các bạn có thể liên hệ với công ty tư vấn Bravolaw để được giải đáp những thắc mắc miễn phí!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét