Thứ Hai, 23 tháng 8, 2021

Hướng dẫn thành lập công ty có thuận lợi hơn cơ sở sản xuất kinh doanh?

Có thể nói dù là công ty hay cơ sở sản xuất kinh doanh điều quan trọng nhất là hiệu quả kinh thế. Tùy vào nhu cầu cũng như những điều kiện cơ sở vật chất của mình. Mà việc lựa chọn thành lập công ty hay cơ sở sản xuất kinh doanh sao cho hiệu quả nhất.

Do đó hãy cùng Luật Bravolaw lựa chọn Thành lập công ty có lợi hơn Cơ sở sản xuất kinh doanh?

Hướng dẫn thành lập công ty có thuận lợi hơn cơ sở sản xuất kinh doanh?

Ưu nhược điểm của thành lập công ty

Ưu điểm

– Có thể nói ngoài công ty hợp danh. Các thành viên công ty phải chịu trách nhiệm vô hạn về tài sản, khoản nợ,… Thì các loại hình công ty còn lại, chủ sở hữu chỉ phải chịu trách nhiệm hữu hạn bằng tài sản của công ty. Chứ không phải bằng toàn bộ tài sản của mình nên vẫn có khả năng tham gia góp vốn hoặc thành lập doanh nghiệp khác.

– Công ty được quy định về việc xuất hoá đơn giá trị gia tăng do đó dễ dàng mở rộng nguồn khách hàng.

– Với tư cách công ty sẽ dễ dàng hơn trong việc huy động vốn. Đặc biệt là đối với công ty cổ phần còn có quyền phát hành cổ phiếu để huy động vốn.

– Công ty hoạt động với quy mô rộng nên khi có nhu cầu về số đông thành viên cũng sẽ dễ hơn so với hộ kinh doanh là sự giới hạn ít hơn 10 người.

– Một người nếu có khả năng và có nhu cầu thì có thể thành lập nhiều công ty với đa dạng các ngành nghề khác nhau.

Nhược điểm

– Thủ tục thành lập công ty phức tạp hơn, nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và đầu tư.

– Cơ chế giám sát, quản lý công ty, kí hợp đồng lao động,… sẽ gặp ít nhiều khó khăn do quy mô lớn và phức tạp hơn hộ kinh doanh.

– Thủ tục giải thể, thay đổi liên quan đến công ty cũng sẽ phức tạp hơn so với hộ kinh doanh.

Ưu nhược điểm của cơ sở sản xuất kinh doanh

Cơ sở sản xuất kinh hay còn gọi là Hộ kinh doanh có ưu điểm và nhược điểm riêng, chúng ta cần phân tích đặc điểm của hộ kinh doanh.

Ưu điểm

– Thứ nhất, thủ tục thành lập hộ kinh doanh khá đơn giản và dễ dàng.

– Thứ hai, đối với vấn đề quản lý: Chính vì đặc điểm số lượng dưới 10 lao động, đa phần là những người có mối quan hệ thân thiết gắn bó với nhau nên sẽ dễ dàng trong việc quản lý, điều hành hoạt động sản xuất của hộ kinh doanh.

– Thứ ba: Số vốn để thành lập hộ kinh doanh cá thể không quá lớn nên sẽ hạn chế được rủi ro và phù hợp với nhiều người có nhu cầu kinh doanh nhỏ lẻ.

– Thứ tư: Hộ kinh doanh cá thể sẽ đóng mức thuế khoán cố định vào hàng tháng do cơ quan thuế ấn định và lệ phí môn bài tùy theo doanh thu của từng năm mà sẽ không phát sinh bất kỳ chi phí khác.

– Thứ năm, một số thủ tục khác như đặt tên cho hộ kinh doanh, thay đổi ngành nghề kinh doanh hay giải thể hộ kinh doanh cũng đơn giản hơn so với công ty.

Nhược điểm của hộ kinh doanh

– Hộ kinh doanh phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình, do đó mỗi một người chỉ được phép thành lập một hộ kinh doanh duy nhất, muốn thành lập hay muốn tham gia góp vốn hay thành lập công ty khi có nhu cầu thì phải giải thể hộ kinh doanh đang có.

– Do quy mô nhỏ nên sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình huy động vốn từ bên ngoài hoặc trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh.

– Hộ kinh doanh không được xuất hoá đơn giá trị gia tăng nên nhiều khi sẽ hạn chế nguồn khách hàng.

Vậy Thành lập công ty có thuận lợi hơn Cơ sở sản xuất kinh doanh?

Vậy qua những ý kiến trên, Vậy thành lập công ty có thuận lợi hơn so với cơ sở sản xuất kinh doanh?

+ Nếu như các bạn muốn và ít nhiều đảm bảo cho việc kinh doanh theo quy mô rộng, số lượng nhân công lớn, có nhiều kinh phí. Và mong muốn mở rộng sản xuất trong tương lai thì có thể ưu tiên lựa chọn thành lập công ty.

+ Nếu như các bạn chỉ muốn kinh doanh nhỏ lẻ trong phạm vi gia đình với nhân công ít, quy mô hẹp, dễ dàng quản lý thì nên lựa chọn loại hình hộ kinh doanh.

Thực tế cho thấy hộ kinh doanh cá thể có nhiều nhược điểm cả về thuế má lẫn cách tổ chức và kế toán. Thậm chí nhiều đối tác “ngại” đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh vì không có tư cách pháp nhân chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, với những lý do khác nhau việc lực chọn đảm bảo cân đối đúng quy định tạo hiệu quả tốt trong kinh doanh cho quý khách. Đặc biệt hướng đến việc chuyên nghiệp hóa, mở rộng quy mô kinh doanh thì nên thành lập doanh nghiệp, có thể là công ty cổ phần thì thích hợp nhất!

Trên đây là tư vấn của chúng tôi nhằm giải đáp thắc mắc thành lập công ty có thuận lợi hơn cơ sở sản xuất kinh doanh?. Trên đây là một số thông tin pháp lý bạn cần quan tâm khi có ý định thành lập công ty kinh doanh vàng. Những vấn đề cần giải đáp thêm vui lòng liên hệ với công ty Luật Bravolaw theo số 1900 6296 để giải đáp.

Chúc bạn thành công !

Nguồn bài viết: https://luatsuonline.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét