Thứ Ba, 12 tháng 10, 2021

Quy trình thành lập công ty quảng cáo

Cá nhân, tổ chức đang có nhu cầu thành lập công ty quảng cáo nhưng chưa biết khi thành lập cần điều kiện gì? Thủ tục tiến hành ra sao? Thành phần hồ sơ bao gồm những gì? Để hỗ trợ các doanh nghiệp tiến hành một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian quý giá, cũng như tránh việc sai sót trong quá trình thực hiện mời các bạn tham khảo nội dung bài viết của Luật Bravolaw để hiểu rõ hơn.

Thành lập công ty quảng cáo

Quảng cáo là lĩnh vực ngày càng phát triển do xu hướng phát triển của nền kinh tế. Việc quảng cáo đã góp phần đưa các sản phẩm, dịch vụ đến gần hơi với người tiêu dùng. Do vậy pháp luật cũng quy định chặt chẽ hơn với những công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo hiện nay. Vì vậy, qua bài viết dưới đây hãy cùng Luật Bravolaw đi tìm hiểu về Thành lập công ty dịch vụ quảng cáo.

Điều kiện thành lập công ty quảng cáo

Cá nhân, tổ chức đang có nhu cầu thành lập công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây do Luật Bravolaw cung cấp một số điều kiện theo quy định pháp luật hiện hành, cụ thể như sau: Công ty kinh doanh dịch vụ này cần phải đáp ứng được các điều kiện ban đầu do pháp luật quy định chung đối với tất cả các công ty khi thành lập như: Tên công ty, chủ thể góp vốn/mua cổ phần, nơi đặt trụ sở, người đại diện theo pháp luật…thì công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo là ngành nghề có điều kiện nên cần đáp ứng các điều kiện riêng biệt đối với ngành nghề này. Cụ thể tùy thuộc vào từng loại đối tượng, mặt hàng được quảng cáo mà công ty phải chuẩn bị những văn bản chứng nhận khác nhau.Như khi quảng cáo cho các sản phẩm là dược phẩm, thực phẩm, mỹ phẩm, các loại hóa chất, tranh thiết bị y tế, các dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe con người…thì đều phải làm hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh quảng cáo đối với những loại hàng hóa, dịch vụ này.

Hồ sơ thành lập công ty quảng cáo

Mặc dù đây là một ngành nghề kinh doanh đặc biệt nhưng về cơn bản công ty vẫn phải làm hồ sơ đề nghị thành lập công ty theo quy định. Do đó, bộ hồ sơ sẽ bao gồm những tài liệu sau đây:

– 1 Văn bản đề nghị cấp giấy phép thành lập công ty dịch vụ quảng cáo theo nội dung và hình thức đã được pháp luật ban hành mẫu hướng dẫn;

– 1 văn bản ghi nhận điều lệ công ty gồm những nội dung chủ yếu được quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020;

– 1 bản kê khai thông tin của tất cả các thành viên góp vốn hoặc cổ đông sáng lập trong công ty cùng với tài liệu thống kê tỷ lệ số vốn hoặc số cổ phần mỗi chủ thể đang sở hữu trong công ty;

– Tổng hợp bản photo giấy tờ chứng minh nhân thân của thành viên hoặc cỏ đông nếu là cá nhân, còn nếu là tổ chức thì nộp bản photo chứng nhận thành lập hoặc chứng nhận đầu tư…đã được công chứng theo quy định;– Quyết định thành lập công ty của Hội đồng thành viên hoặc Đại hội đồng cổ đông và bản sao biên bản cuộc họp;

– Bản sao hợp đồng ủy quyền và giấy tờ chứng minh nhân thân của người nhận ủy quyền (Trường hợp ủy quyền thực hiện).Ngoài việc cung cấp cho Qúy khách các thông tin liên quan đến điều kiện kinh doanh và các giấy tờ cần chuẩn bị khi muốn thành lập công ty thì với nội dung tiếp theo đây, Luật Bravolaw cung cấp thêm cho Qúy khách về quy trình thành lập công ty quảng cáo.

Quy trình thành lập công ty quảng cáo

Qúy khách đang có nhu cầu thành lập công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo thì có thể khảo các bước thành lập dưới đây hoặc có thể liên hệ với Luật Bravolaw để được hỗ trợ trực tiếp.

Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty quảng cáo

Công ty sẽ cử một người đại diện theo pháp luật của công ty hoặc tiến hành ủy quyền cho người khác thực hiện thông hợp đồng ủy quyền để soạn thảo 1 bộ hồ sơ gồm những giấy tờ như phía trên Luật Bravolaw đã cung cấp.

Tiến hành nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền

Sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ thành lập công ty thì người đại diện theo pháp luật hoặc người nhận ủy quyền sẽ đem hồ sơ đến nộp tại cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và thụ lý giải quyết hồ sơ.Cơ quan có thẩm quyền ở đây cụ thể là phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh nơi công ty dịch vụ quảng cáo sẽ đặt trụ sở chính.

Quá trình giải quyết hồ sơ đề nghị thành lập

Khi phòng đăng ký kinh doanh đã nhận được hồ sơ từ phía công ty thì sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát các thông tin trong hồ sơ mà công ty cung cấp. Quy trình này sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày làm việc được tính kể từ ngày phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ của công ty. Hết thời hạn theo quy định thì phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo về kết quả làm việc đến cho công ty theo địa chỉ đã cung cấp trong hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, đáp ứng được điều kiện thì công ty sẽ được cấp chứng nhận thành lập, còn nếu hồ sơ sai sót hoặc thiếu thông tin thì phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo từ chối giải quyết đến công ty.

Nhận giấy chứng nhận thành lập công ty quảng cáo

Công ty tiến hành nhận giấy chứng nhận thành lập công ty và sẽ tiến hành đi khắc con dấu. Sau khi khắc dấu xong sẽ gửi văn bản thông báo cho phòng đăng ký kinh doanh để được công khai thông tin lên cổng thông tin Quốc gia.Trong thời gian 30 ngày kể từ khi công ty nhận được chứng nhận thành lập thì phòng đăng ký kinh doanh phải công bố thông tin của công ty theo quy định pháp luật.

Hoàn thành hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh

Đây là việc mà công ty phải thực hiện khi tiến hành quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ phía trên Luật Bravolaw đã liệt kê.

Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh sẽ gồm bản sao chứng nhận thành lập công ty và những giấy tờ khác theo quy định pháp luật.

Trên đây là hướng dẫn thành lập công ty quảng cáo của Luật Bravolaw, hi vọng qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các bước thành lập công ty. Nếu bạn có thắc mắc cần tư vấn vui lòng gọi điện đến số Hotline: 1900 6296 hoặc để lại bình luận để được hỗ trợ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét