Thứ Ba, 16 tháng 11, 2021

Tìm hiểu thành lập doanh nghiệp hiện nay cần những thủ tục điều kiện gì

Nhu cầu thành lập công ty để tiến hành kinh doanh ngày càng tăng cao. Nhưng không phải ai cũng biết cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký như thế nào, điều kiện thủ tục thành lập doanh nghiệp ra sao? Cùng Luật Bravolaw tìm hiểu điều kiện thủ tục thành lập doanh nghiệp hiện nay chi tiết, cụ thể qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu điều kiện thủ tục thành lập doanh nghiệp hiện nay

Cần đáp ứng điều kiện thủ tục thành lập doanh nghiệp nào?

Để thành lập doanh nghiệp thì cần đáp ứng những điều kiện sau đây:

Thứ nhất, điều kiện về chủ thể

Không thuộc các trường hợp không được thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam, như là cán bộ, công chức, viên chức,….

Thứ hai, điều kiện về ngành nghề kinh doanh

Chỉ được tiến hành kinh doanh những ngành nghề đã được đăng ký tại Phòng đăng ký kinh doanh.

Thứ ba, điều kiện về vốn pháp định

Nếu kinh doanh những ngành nghề yêu cầu vốn pháp định thì cần đáp ứng mức vốn tối thiểu phải có. Ví dụ: Ngân hàng chính sách: 5000 tỷ, dịch vụ đòi nợ, dịch vụ bảo vệ: 2 tỷ.

Thứ tư, điều kiện về chuyên môn

Tùy từng ngành nghề, pháp luật sẽ có quy định riêng về điều kiện hành nghề của lĩnh vực đó. Ví dụ: Luật sư muốn hành nghề phải có thẻ luật sư, dược sĩ bán thuốc yêu cầu Bằng cử nhân Dược,…

Giấy tờ để thành lập doanh nghiệp là gì?

Những giấy tờ cần chuẩn bị để nộp cho cơ quan nhà nước khi đăng ký mở công ty gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp/công ty
  • Dự thảo Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên/cổ đông góp vốn và các giấy tờ kèm theo sau đây:
  • Bản sao CMND /CCCD/Hộ chiếu (đối với cá nhân) hoặc Bản sao quyết định thành lập, GCN đăng ký kinh doanh; giấy ủy quyền, CMND /CCCD/Hộ chiếu của người đại diện theo ủy quyền (đối với tổ chức).

Lưu ý: Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao GCN đăng ký kinh doanh phải có chứng thực của cơ quan nơi tổ chức đó đã đăng ký không quá ba tháng trước ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Quy trình để thực hiện thành lập công ty là gì?

Quy trình các bước thành lập công ty diễn ra như sau:

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty

Nộp cho Phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở chính

Bước 2: Nhận kết quả GCN đăng ký doanh nghiệp

Đối với hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp GCN đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Nếu từ chối cấp GCN đăng ký doanh nghiệp thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho người thành lập doanh nghiệp biết bằng văn bản

Trên đây là các nội dung chia sẻ về những điều kiện thủ tục thành lập doanh nghiệp mới nhất hiện nay của Luật Bravolaw. Trường hợp quý khách có thắc mắc hoặc cần tư vấn thành lập công ty miễn phí chi tiết vui lòng nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi thông qua Hotline: 1900 6296 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét