Thứ Tư, 17 tháng 11, 2021

Tư vấn tiến hành thành lập công ty tư vấn luật mới nhất

Nhu cầu về việc tìm hiểu pháp lý ngày một nhiều hơn mà không có sự phân biệt nào giữa các chủ thể trong xã hội. Cũng nhờ vậy mà sự phát triển của mảng pháp lý đi kèm với sự hình thành của nhiều văn phòng và công ty luật ngày càng gia tăng. Điều đó khiến cho việc thành lập mà cụ thể là thành lập công ty tư vấn luật trở nên được quan tâm hơn bao giờ hết. Hôm nay Luật Bravolaw xin chia sẻ hướng dẫn thành lập công ty tư vấn luật mới nhất qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn thành lập công ty tư vấn luật mới nhất

Những vấn đề chung về công ty luật

Điều 34 Luật luật sư 2006 đã quy định chung về vấn đề này, theo đó:

– Công ty luật bao gồm công ty luật hợp danh và công ty luật trách nhiệm hữu hạn. Thành viên của công ty luật phải là luật sư.

– Công ty luật hợp danh do ít nhất hai luật sư thành lập. Công ty luật hợp danh không có thành viên góp vốn.

– Công ty luật trách nhiệm hữu hạn bao gồm công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

– Công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên do ít nhất hai luật sư thành lập.

– Công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên do một luật sư thành lập và làm chủ sở hữu.

– Các thành viên công ty luật hợp danh, công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên thoả thuận cử một thành viên làm Giám đốc công ty. Luật sư làm chủ sở hữu công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên là Giám đốc công ty.

– Tên của công ty luật hợp danh, công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên do các thành viên thỏa thuận lựa chọn, tên của công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên do chủ sở hữu lựa chọn và theo quy định của Luật doanh nghiệp nhưng phải bao gồm cụm từ “công ty luật hợp danh” hoặc “công ty luật trách nhiệm hữu hạn”, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề luật sư khác đã được đăng ký hoạt động, không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Đăng ký thành lập công ty tư vấn luật

Việc đăng ký thành lập công ty tư vấn luật ngoài việc đáp ứng các điều kiện cũng có những nét tương đồng như việc thành lập một doanh nghiệp mới. Nhưng vì là loại hình công ty đặc thù nên việc thành lập công ty này cũng được điều chỉnh cụ thể. Theo quy định tại Điều 35 Luật này thì:

– Tổ chức hành nghề luật sư mà ở đây là công ty tư vấn luật phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi có Đoàn luật sư mà Trưởng văn phòng luật sư hoặc Giám đốc công ty luật là thành viên. Công ty luật do luật sư ở các Đoàn luật sư khác nhau cùng tham gia thành lập thì đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi có trụ sở của công ty.

– Phải có hồ sơ đăng ký hoạt động gửi Sở Tư pháp. Hồ sơ đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư gồm có:

+ Giấy đề nghị đăng ký hoạt động theo mẫu thống nhất

+ Dự thảo Điều lệ của công ty luật

+ Bản sao Chứng chỉ hành nghề luật sư, bản sao Thẻ luật sư của luật sư thành lập văn phòng luật sư, thành lập hoặc tham gia thành lập công ty luật

+ Giấy tờ chứng minh về trụ sở của tổ chức hành nghề luật sư.

Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho tổ chức hành nghề luật sư; trong trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, người bị từ chối cấp Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.

Tổ chức hành nghề luật sư được hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động. Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, Trưởng văn phòng luật sư hoặc Giám đốc công ty luật phải thông báo bằng văn bản kèm theo bản sao Giấy đăng ký hoạt động cho Đoàn luật sư mà mình là thành viên.

Trên đây là cách thức thành lập công ty tư vấn luật mà Luật Bravolaw hướng dẫn cho bạn. Trường hợp quý khách có thắc mắc hoặc cần tư vấn thành lập công ty miễn phí chi tiết vui lòng nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi thông qua Hotline: 1900 6296 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét