Thứ Hai, 13 tháng 12, 2021

Chia sẻ tơí bạn dịch vụ tư vấn thành lập công ty năm 2022

Thành lập doanh nghiệp/công ty là một trong những bước đầu tiên trong quá trình khởi nghiệp để thực hiện ước mơ kinh doanh. Thành lập doanh nghiệp là cơ hội tuy nhiên cũng là thách thức rất lớn. Chúng tôi, những người hoạt động trong các tổ chức hành nghề luật chuyên nghiệp luôn nhận thấy tầm quan trọng việc tư vấn thành lập công ty chứ không phải đơn giản là việc làm thủ tục cấp ra một tờ giấy đăng ký kinh doanh. Cùng Luật Bravolaw tìm hiểu chi tiết về dịch vụ thành lạp công ty năm 2022 theo quy định mới qua bài viết dưới đây nhé.

Dịch vụ tư vấn thành lập công ty năm 2022

Cần chuẩn bị giấy tờ gì để đăng ký thành lập công ty?

Theo quy định của pháp luật thì cần chuẩn bị một số giấy tờ dưới đây để nộp cho Phòng đăng ký kinh doanh xem xét xem có hợp lệ hay không:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu quy định tại Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT)
  • Điều lệ của công ty.
  • Danh sách thành viên, cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài
  • Bản sao Giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ doanh nghiệp tư nhân, của các thành viên công ty, của các cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân
  • Bản sao Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.

Cần giấy tờ gì khi ủy quyền cho chủ thể khác thành lập công ty?

Khi người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác thực hiện thủ tục thành lập công ty thì khi thực hiện thủ tục, người được ủy quyền phải nộp bản sao hợp lệ một trong các giấy sau:

  • Các giấy tờ chứng thực cá nhân người được ủy quyền
  • Bản sao hợp lệ hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp và tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp hoặc văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp.

Tư vấn thành lập công ty qua các bước thực hiện

Quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ thành lập doanh nghiệp diễn ra như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

Hồ sơ được tiếp nhận để nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi:

  • Có đủ giấy tờ trong bộ hồ sơ
  • Tên doanh nghiệp đã được ghi vào Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Có địa chỉ liên lạc của người nộp hồ sơ đăng ký công ty
  • Đã nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp

Bước 3: Trao giấy biên nhận

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

Bước 4: Kiểm tra hồ sơ

Sau khi trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và tải các văn bản trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp sau khi được số hóa vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là các nội dung tư vấn về dịch vụ tư vấn thành lập công ty năm 2022. Trường hợp quý khách có thắc mắc hoặc cần tư vấn cụ thể, hãy liên hệ Luật Bravolaw theo số 1900 6296 để nhận được tư vấn và giải đáp cụ thể nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét