Thứ Hai, 28 tháng 2, 2022

Tìm hiểu về việc thành lập công ty TNHH hiện nay

Quá trình thành lập công ty đại chúng và công ty TNHH nói riêng sẽ bao gồm rất nhiều giai đoạn cũng như công việc cần làm. Bắt cầu từ việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp, đặt tên, lựa chọn trụ sở, ngành, nghề kinh doanh,… cho đến thủ tục thành lập sau đó. Để thực hiện toàn bộ quá trình này một cách hiệu quả đòi hỏi nhà đầu tư phải có cách thành lập công ty TNHH hữu hiệu nhất. Nếu muốn hoàn thiện cho quy trình này thì trước hết cần nắm vững được những nội dung cơ bản sau của Luật Bravolaw.

Hướng dẫn cách thành lập công ty TNHH

Quy trình đăng ký thành lập công ty TNHH

Để có được một cách thành lập công ty TNHH hiệu quả thì trước hết người thực hiện cần nắm vững được các bước cơ bản trong quy trình thành lập. Trên nền tảng của Luật doanh nghiệp 2020 và Nghị định 78/2015/NĐ-CP Nghị định về đăng ký doanh nghiệp (sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 108/2018/NĐ-CP) thì một quy trình đăng ký công ty TNHH hay đăng ký doanh nghiệp bất kỳ cần đảm bảo các bước cơ bản sau:

– Bước 1: Chủ doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế Hoạch và Đầu Tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

– Bước 2:Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận, xử lý và xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký kinh doanh.

– Bước 3:Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong trường hợp từ chối phải có văn bản trả lời lý do không cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

=>>>> Xem thêm bài viết: Các bước thành lập công ty

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty TNHH

Trong các thành lập công ty TNHH thì yếu tố cần nắm vững không kém phần quan trọng đó chính là hồ sơ trong thủ tục đăng ký. Hơn nữa đây còn lại là một loại hình doanh nghiệp đặc thù nên hồ sơ này sẽ có phần phức tạp hơn so với các dạng doanh nghiệp khác. Công ty TNHH bao gồm công ty TNHH MTV và công ty TNHH 2TV trở lên nên cần xác định chính xác loại hình để có thể hoàn thiện hồ sơ đăng ký.

Công ty TNHH MTV

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 78 Luật Doanh nghiệp.

Danh sách người đại diện theo ủy quyền và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của từng đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 78 Luật Doanh nghiệp.

– Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

+ Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là cá nhân

+ Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước)

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Công ty TNHH 2TV trở lên

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên 

– Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:

+ Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân

+ Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Ngoài những nội dung cơ bản trên thì cách thành lập công ty TNHH đúng đắn nhất chính là liên hệ với Luật Bravolaw theo số 1900 6296 để được tư vấn thành lập công ty miễn phí và hướng dẫn chính xác nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét