Thứ Năm, 3 tháng 3, 2022

Tổng hợp điều kiện thành lập công ty lữ hành quốc tế hiện nay

Với lợi thế sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế cho sự phát triển về du lịch nên ngày càng có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực này tại Việt Nam. Tất cả là nhờ những lợi thế về danh lam thắng cảnh, nền văn hóa, lịch sử lâu đời và cả về pháp luật nên thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn là nước ngoài. Nhờ vậy mà nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành mà nhất là những dịch vụ lữ hành quốc tế có nhiều điều kiện để phát triển. Pháp luật Việt Nam đang tạo điều kiện thành lập công ty lữ hành quốc tế để các nhà đầu tư có thể dễ dàng đáp ứng khi tham gia vào lĩnh vực này. Cùng Luật Bravolaw tìm hiểu chi tiết điều kiện thành lập công ty lữ hành quốc tế qua bài viết dưới đây nhé.

Tư vấn điều kiện thành lập công ty lữ hành quốc tế

Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế

Khác với việc kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, điều kiện thành lập công ty lữ hành quốc tế có phần khắt khe hơn. Trước hết là việc doanh nghiệp phải được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Theo quy định tại khoản 2 Điều 31 Luật du lịch 2017 thì để được cấp giấy phép này doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:

– Là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp

– Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tại ngân hàng

– Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch quốc tế.

Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế

Nếu như điều kiện về các loại hình doanh nghiệp được thành lập đúng quy định hay những điều kiện về chuyên môn của người kinh doanh có thể dễ dàng để hiểu và đáp ứng. Nhưng với điều kiện về việc ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế lại gây nên nhiều hoang mang. Vì vậy mà Điều 14 Nghị định 168/2017/NĐ-CP Nghị định quy định chi tiết một số điều của luật Du lịch đã quy định cụ thể hơn về mức ký quỹ trong từng trường hợp cụ thể. Theo đó mức ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đối với:

– Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam: 250.000.000 (hai trăm năm mươi triệu) đồng

– Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch ra nước ngoài: 500.000.000 (năm trăm triệu) đồng

– Kinh doanh dịch vụ lữ hành đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài: 500.000.000 (năm trăm triệu) đồng

Doanh nghiệp thực hiện ký quỹ bằng đồng Việt Nam tại ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài thành lập và hoạt động tại Việt Nam và được hưởng lãi suất theo thỏa thuận giữa doanh nghiệp và ngân hàng nhận ký quỹ phù hợp với quy định của pháp luật. Tiền ký quỹ phải được duy trì trong suốt thời gian doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Đây là một trong những điều kiện thành lập công ty lữ hành quốc tế mà nhà đầu tư cần phải đặc biệt lưu tâm. Trước khi tiến hành các thủ tục pháp lý khác thì chủ doanh nghiệp nên chuẩn bị thật kỹ vấn đề này. Ngoài ra với những điều kiện thành lập công ty lữ hành quốc tế khác, bạn có thể liên hệ với Luật Bravolaw theo số 1900 6296 để nhận được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét