Thứ Hai, 7 tháng 3, 2022

Tư vấn về thủ tục thành lập công ty bảo vệ mới nhất hiện nay

Hiện nay, mỗi công ty khi kinh doanh đều phải quan tâm tới hoạt động bảo đảm an toàn cho các nhân viên viên cũng như đảm bảo tài sản của nhân viên và công ty. Do đó mà những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo vệ ngày càng xuất hiện nhiều để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Bài viết dưới đây Luật Bravolaw sẽ hỗ trợ những ai đang có nhu cầu thành lập công ty bảo vệ hiểu hơn về quy trình, thủ tục thành lập công ty bảo vệ.

Thủ tục thành lập công ty bảo vệ mới nhất hiện nay

Điều kiện mở công ty bảo vệ

Theo Phụ lục 4 Luật Đầu tư thì kinh doanh dịch vụ bảo vệ là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó để được kinh doanh dịch vụ này, doanh nghiệp phải đáp ứng một số điều kiện theo quy định của pháp luật. Điều kiện kinh doanh dịch vụ được quy định trong Nghị định số 96/2016/NĐ-CP như sau: 

  • Đơn vị kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải là doanh nghiệp, tức hộ kinh doanh sẽ không được kinh doanh dịch vụ này;
  • Người phải chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải là người có bằng cấp ít nhất từ cao đẳng. Bên cạnh đó, người này cũng không phải là người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ đã bị thu hồi Giấy chứng nhận không thời hạn liền kề trong 24 tháng trước đó (trừ quy định tại khoản 2 Điều 22 Nghị định này)
  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ bảo vệ của Việt Nam có thể liên doanh với cơ sở kinh doanh của nước ngoài khi cần đầu tư về máy móc, phương tiện kỹ thuật phục vụ cho công tác bảo vệ. Hình thức hợp tác kinh doanh là góp vốn mua máy móc, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Hơn nữa, trước thực hiện thủ tục thành lập công ty tại cơ quan đăng ký kinh doanh, chủ sở hữu công ty bảo vệ phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh, trật tự. Bởi lẽ kinh doanh dịch vụ bảo vệ là ngành nghề có điều kiện và có tính chất nhạy cảm ảnh hưởng đến an ninh trật tự của xã hội.

Thủ tục thành lập công ty bảo vệ tại cơ quan đăng ký kinh doanh

Trước tiên, bạn phải chuẩn bị các thông tin cần thiết để tiến hành lập hồ sơ. Các thông tin bao gồm: loại hình doanh nghiệp, tên công ty, địa chỉ đặt trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ công ty, chủ sở hữu công ty và người đại diện pháp luật của công ty. 

Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty bảo vệ để nộp đến cơ quan đăng ký kinh doanh. Thủ tục thành lập công ty bảo vệ bao gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty bảo vệ.

Hồ sơ thành lập công ty bao gồm:

 – Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ theo mẫu quy định tại Phụ lục I của Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT (tùy thuộc vào loại hình muốn thành lập để điền mẫu phù hợp quy định tại Phụ lục I);

– Bản sao các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP (Nghị định này được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 108/2018/NĐ-CP) đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân.

– Điều lệ công ty (trừ trường hợp doanh nghiệp tư nhân không phải nộp điều lệ);

– Các loại giấy tờ khác tùy thuộc vào loại hình đăng ký doanh nghiệp. Ví dụ, đối với thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên cần danh sách thành viên công ty, đối với công ty cổ phần cần có danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông góp vốn.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở chính. 

Sau khi đã chuẩn bị xong bộ hồ sơ, chủ sở hữu công ty, người thành lập hoặc người được ủy quyền sẽ đem bộ hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi công ty đặt trụ sở chính để nộp hồ sơ. Khi nhận được hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ và thông tin chính xác thì hồ sơ được xem là hợp lệ.

 Bước 3: Tiếp nhận, xử lý và trả kết quả.

Phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời gian làm việc từ 1-3 ngày.

Sau khi đã nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, công ty bảo vệ phải thực hiện các thủ tục liên quan đến con dấu và cơ quan quản lý thuế. Trước tiên, doanh nghiệp phải tiến hành khắc con dấu tai đơn vị được cấp phép và thông báo mẫu dấu tới Phòng đăng ký kinh doanh, đồng thời treo biển tại trụ sở công ty. Đối với cơ quan thuế, doanh nghiệp cần tiến hành kê khai và nộp thuế môn bài (trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh); mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản tới Phòng đăng ký kinh doanh; đăng ký hóa đơn điện tử;…

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan tới điều kiện và thủ tục thành lập công ty bảo vệ. Có thể thấy rằng trước khi mở công ty bạn cần quan tâm tới ngành nghề kinh doanh có phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện hay không. Đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì thủ tục thành lập phức tạp hơn rất nhiều do phải đáp ứng các điều kiện cụ thể. Do đó, để tiết kiệm thời gian, sống sức và tránh có sự sai sót bạn nên sử dụng các dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp. Hiện Luật bravolaw chúng tôi đang cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp miễn phí đảm bảo uy tín và chất lượng, để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi bạn vui lòng liên hệ 1900 6296 để nhận được tư vấn và giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét