Thứ Ba, 5 tháng 4, 2022

Lựa chọn thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn - Tại sao?

Hiện nay, khi tiến hành thành lập công để khởi nghiệp thì có vô vàn lý do khác nhau khi bạn quyết định lựa chọn một mô hình thành lập doanh nghiệp cho mình theo đúng quy định pháp luật. Nhưng trong số các mô hình công ty như: công ty Cổ phần, Công ty Tư nhân, Hợp Danh, công ty TNHH….Vậy những lý do gì khiến bạn nên lựa chọn loại hình công ty tnhh thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của luật Bravolaw để biết những lý do đó nhé.

Tại sao khởi nghiệp nên lựa chọn thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn?

Phân loại và ưu điểm của công ty TNHH

Công ty TNHH gồm có hai mô hình cụ thể là công ty TNHH 1 thành viên và công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Phổ biến và được nhiều người quan tâm lựa chọn nhất chính là công ty TNHH 2 thành viên, bởi những tiêu chí và ưu điểm vượt trội mà mô hình này mang lại. Cụ thể, nhưng điều bạn nên biết trước khi quyết định lựa chọn thành lập công ty.

Thứ nhất, hiểu thế nào là công ty TNHH

- Công ty TNHH là một công ty pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

- Với thành viên có thể là tổ chức, cá nhân. Số lượng thành viên không được vượt qua 50 người

- Các thành viên sáng lập phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ cũng như nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp theo phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp. Và các thành viên chỉ được chuyển nhượng phần vốn góp của mình.Đây là những thông tin cơ bản mà bạn cần nắm khi thành lập doanh nghiệp để có thể đảm bảo tiến hành kinh doanh hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật

Thứ hai, quy định vốn góp của các thành viên

Thành lập công ty TNHH, bạn không cần thực hiện quá nhiều việc liên quan đến phần vốn góp của mình như công ty Cổ phẩn vì phạm vi hoạt động của công ty TNHH hẹp hơn vì vậy bạn không cần chuẩn bị quá nhiều phần vốn góp của công ty dể phù hợp với quy định của pháp luật. Việc chuyển nhượng phần vốn góp vô cùng chặt chẽ, ưu tiên những người đồng sáng lập, nên nhà đầu tư sẽ dễ dàng kiểm soát được sự thay đổi các thành viên, hạn chế được việc người lạ thâm nhập vào công ty.

 Thứ ba, dễ kiểm soát hoạt động kinh doanh

Đây là một ưu điểm lớn khi lựa chọn thành lập công ty TNHH. Chủ doanh nghiệp, thành viên công ty có thể kiểm soát, quản lý, điều hành  được toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty mình một cách dễ dàng vì số lượng thành viên trong công ty không quá nhiều và các thành viên thường là người quen tin cậy nhau. Các bộ phận có thể phối hợp hoạt động dễ dàng làm cho bộ máy công ty phát triển toàn diện nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật.

Thứ tư, đăng ký ngành nghề kinh doanh

Công ty TNHH có thể đăng ký ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp mình mà không lo lắng việc bị hạn chế về số lượng đăng ký ngành nghề kinh doanh. Điều này đã được quy định cụ thể trong pháp luật hiện hành, cho phép các doanh nghiệp TNHH được phép lựa chọn ngành nghề kinh doanh sao cho ngành nghề đó không trái với quy định của pháp luật, không nằm trong nhóm ngành nghề bị cấm kinh doanh.

Trên đây là toàn bộ những lý do vì sao doanh nghiệp bạn nên tiến hành việc thành lập công ty TNHH của Luật Bravolaw. Hy vọng, bạn đã có sự lựa chọn phù hợp với dự định của mình. Hãy tìm đến chúng tôi để có được sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói tốt nhất hiện nay hoặc tư vấn theo Hotline: 1900 6296.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét