Thứ Ba, 12 tháng 4, 2022

Những gì cần quan tâm khi thành lập doanh nghiệp

Đối với cá nhân, tổ chức khi có dự định thành lập doanh nghiệp thì tất nhiên đều muốn và cần tìm hiểu các vấn đề thành lập doanh nghiệp cần quan tâm gì để đảm bảo được việc thành lập suôn sẻ và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Cùng Luật Bravolaw tìm hiểu chi tiết về thành lập doanh nghiệp cần quan tâm gì? qua bài viết dưới đây.

Thành lập doanh nghiệp cần quan tâm gì?

Tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp cần quan tâm gì?

Hiện nay, những thủ tục pháp lý thành lập doanh nghiệp được đơn giản hóa và được tiến hành dễ dàng hơn so với trước đây, tuy nhiên để đảm bảo sự phát triển hiệu quả thì một doanh nghiệp khi thành lập cần quan tâm đến việc thành lập doanh nghiệp và các vấn đề sau:

  • Ngành nghề kinh doanh

Việc xác định ngành nghề kinh doanh khi thành lập doanh nghiệp là yếu tố hàng đầu mà mỗi cá nhân, tổ chức cần quan tâm. Theo quy định của pháp luật thì một vài ngành nghề còn phải xin thêm các loại giấy phép kinh doanh, cần có những chứng chỉ hành nghề hoặc phải đáp ứng thêm một số điều kiện đặc thù của ngành, phải thực hiện đúng những điều kiện này trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh kể từ khi thành lập doanh nghiệp.

  • Nguồn vốn điều lệ

Thành lập doanh nghiệp cần quan tâm gì? Nguồn vốn điều lệ là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm hàng đầu. Chủ thể cần phải xác định rõ loại tài sản góp vốn thành lập doanh nghiệp. Nếu không phải tiền Việt Nam đồng, ngoại tệ, vàng thì những loại tài sản khác cần phải được thẩm định. Đặc biệt phải trao đổi rõ ràng về phương thức định giá, giá trị của phần góp vốn đã được thẩm định để tránh tình trạng không đồng tình của các thành viên sau thành lập doanh nghiệp.

  • Tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp là thương hiệu của doanh nghiệp và việc đặt tên cho thành lập doanh nghiệp cần phải đáp ứng theo quy định của pháp luật. Tất nhiên tên doanh nghiệp sẽ được nhắc đến trong mẫu đơn thành lập doanh nghiệp.

  • Loại hình doanh nghiệp và thành viên

Mỗi loại hình doanh nghiệp và cơ cấu quản lý sẽ có những đặc trưng riêng, mang những thuận lợi và khó khăn khác nhau. Chủ thể cần căn cứ vào ngành nghề kinh doanh, số vốn góp, số lượng thành viên góp vốn để chọn ra loại hình thành lập doanh nghiệp phù hợp nhất..

  • Địa điểm kinh doanh

Địa điểm kinh doanh là yếu tố cuối cùng để trả lời cho thành lập doanh nghiệp cần quan tâm gì. Đây là yếu tố mà tổ chức, cá nhân cần quan tâm và hải kiểm tra xem địa điểm kinh doanh có được cơ quan cấp phép địa phương chấp thuận hay không.

Chi phí thành lập doanh nghiệp bao gồm những gì?

Một yếu tố ảnh hưởng đến thành lập doanh nghiệp đó là chi phí. Vậy chi phí thành lập công ty bao gồm những gì? Chi phí này là khoản chi phí chủ doanh nghiệp phải bỏ ra trong quá trình hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp.

Chi phí thành lập doanh nghiệp bao gồm: chi phí nhà nước và chi phí dịch vụ. Trong đó, chi phí Nhà nước là những khoản phí cho những thủ tục cần phải hoàn thành liên quan tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền như phí nộp sở , phí con dấu… Phí dịch vụ là phí thuê những dịch vụ thành lập doanh nghiệp để có thể hoàn thành thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Xem thêm bài viết: Tư vấn thành lập công ty miễn phí

Chi phí thành lập doanh nghiệp bao gồm những gì? Có thể kể ra cụ thể như sau:

  • Phí  và nộp hồ sơ
  • Phí lấy giấy phép
  • Phí khắc dấu tròn và đăng ký chứng nhận con dấu
  • Phí đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp
  • Lệ phí công chứng làm thủ tục đăng ký thuế ban đầu
  • Phí kê khai thuế ban đầu
  • Phí soạn hồ sơ chứng nhận góp vốn và sổ đăng ký cổ đông

Chi phí thành lập doanh nghiệp hạch toán vào đâu?

Chi phí thành lập doanh nghiệp hạch toán vào đâu? Là thắc mắc của khá nhiều cá nhân, tổ chức khi mới thành lập doanh nghiệp. Theo thông tư số 123/2012/TT-BTC và danh mục 31 khoản tại khoản 2, điều 9 của thông từ này, các chi phí khi thành lập doanh nghiệp được hoạch toán và phân bổ dần vào chi phí sau thành lập doanh nghiệp. Đặc biệt các khoản chi này đảm bảo phải được sự nhất trí của các sáng lập viên.

Các khoản chi phí thành lập doanh nghiệp phải có chứng từ và được hạch toán, biên bản đồng thuận của mọi sáng lập viên với đầy đủ các chữ ký thì mới được tính vào mục chi phí trước thành lập doanh nghiệp.

Trên đây Luật Bravolaw đã trả lời rõ câu hỏi liên quan đến thành lập doanh nghiệp cần quan tâm gì? Chi phí thành lập doanh nghiệp hạch toán vào đâu? Chi phí thành lập doanh nghiệp bao gồm những gì? Mọi thắc mắc liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp hay sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói hãy liên lạc với Luật Bravolaw theo Hotline: 1900 6296 – chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn một cách tận tình nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét