Thứ Ba, 14 tháng 6, 2022

Quy trình thành lập công ty giải trí và những điều bạn cần biết

Hiện nay,  giải trí là một trong những lĩnh vực đang ngày càng phát triển bởi nhu cầu giải trí của mọi đối tượng càng tăng cao, luôn hứa hẹn sẽ mang đến cho các doanh nghiệp những lợi ích đáng kể khi đầu tư kinh doanh các ngành nghề trong lĩnh vực này.

Quy trình thành lập công ty giải trí

Bài viết dưới đây Luật Bravolaw sẽ cung cấp cho Quý khách hàng những thông tin hữu ích về thủ tục thành lập công ty trong lĩnh vực giải trí chi tiết và đúng luật nhất.

Cơ sở pháp lý:   Luật Doanh nghiệp 2020

Quy trình thành lập Công ty Giải trí

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Hồ sơ gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập Công ty Giải trí;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây: thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên hoặc cổ đông sáng lập; quyết định thành lập công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; thẻ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của đại diện pháp luật của tổ chức.

Cơ quan giải quyết: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì Sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Khắc dấu và nộp hồ sơ thông báo sử dụng mẫu con dấu của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có quyền tự quyết định về hình thức, số lượng và nội dung con dấu của doanh nghiệp. Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận cho doanh nghiệp, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Đọc thêm: Thành lập công ty tại Hải Dương

Bước 3: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai.

Bước 4: Thủ tục hoàn tất nghĩa vụ về thuế

  • Treo biển tại trụ sở công ty;
  • Thông báo áp dụng phương pháp tính thuế;
  • Mở tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp và thông báo số tài khoản với Cơ quan nhà nước;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử;
  • Kê khai và nộp thuế môn bài;
  • In, phát hành hóa đơn giá trị gia tăng.

Lưu ý: Khi đăng ký kinh doanh các ngành nghề có điều kiện thuộc lĩnh vực giải trí (chẳng hạn như kinh doanh hoạt động sản xuất phim, dịch vụ karaoke, trình diễn thời trang, kinh doanh trò chơi điện tử…), doanh nghiệp cần tìm hiểu và đáp ứng các điều kiện kinh doanh của từng ngành nghề trước để có thể tiến hành hoạt động kinh doanh hợp pháp, đồng thời phải duy trì điều kiện đó trong suốt quá trình hoạt động.

Trên đây là tư vấn của Luật Bravolaw về quy trình thành lập công ty giải trí muốn gửi tới bạn. Trong quá trình thực hiện nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn hãy nhắc máy và liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 1900 6296 ngay hôm nay để được cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét