Thứ Hai, 4 tháng 7, 2022

Chuyển đổi công ty cổ phần thành công ty tnhh 1 thành viên cần những hồ sơ nào

Hiện nay nhu cầu chuyển đổi loại hình doanh nghiệp đang rất phổ biển, Luật Bravolaw nhận được rất nhiều câu hỏi về hồ sơ chuyển đổi công ty cổ phần thành công ty tnhh một thành viên theo luật doanh nghiệp mới hiện nay như thế nào. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé.

Hồ sơ chuyển đổi công ty cổ phần thành công ty tnhh một thành viên

Sơ lược về quy trình chuyển đổi loại hình doanh nghiệp

Để có thể chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ công ty cổ phần sang thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thì công ty cần thực hiện một quy trình theo đúng thủ tục quy định. Một bước quan trọng trong quy trình này chính là nộp hồ sơ chuyển đổi đến cơ quan có thẩm quyền.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 197 Luật doanh nghiệp 2020thì trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày hoàn thành việc chuyển nhượng cổ phần thì công ty gửi hoặc nộp hồ sơ chuyển đổi tại Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ chuyển đổi, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Hồ sơ chuyển đổi CTCP thành Công ty TNHH MTV

Thành phần trong hồ sơ chuyển đổi được đề cập ở đây được quy định chi tiết tại khoản 4 Điều 25 Nghị định 78/2015/NĐ-CP Nghị định về đăng ký doanh nghiệp thì hồ sơ đăng ký chuyển đổi bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

– Điều lệ công ty chuyển đổi theo quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp

– Quyết định của chủ sở hữu công ty hoặc Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên hoặc của Đại hội đồng cổ đông về việc chuyển đổi công ty

– Danh sách thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập, danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài

– Bản sao hợp lệ các giấy tờ theo quy định tại  Khoản 4 Điều 23 Luật Doanh nghiệp, bao gồm:

+ Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân.

Xem thêm bài viết: Dịch vụ thành lập công ty tại hà nội

+ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức. Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương phải được hợp pháp hóa lãnh sự.

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.

– Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng hoặc thỏa thuận góp vốn đầu tư.

Trong trường hợp việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp do nhận thừa kế được thực hiện như quy định đối với trường hợp chuyển đổi loại hình tương ứng. Trong đó, hợp đồng chuyển nhượng hoặc các giấy tờ chứng minh hoàn tất việc chuyển nhượng được thay bằng văn bản xác nhận quyền thừa kế hợp pháp.

Để biết chi tiết về cách thức hoàn thiện hồ sơ chuyển đổi công ty cổ phần thành công ty trách nhiệm hữu hạn. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên viên và luật sư của Luật Bravolaw qua số 1900 6296 nhé. Chúng tôi sẵn sàng lăng nghe và tư vấn cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét