Thứ Ba, 18 tháng 10, 2022

Dịch vụ thành lập công ty tại TP HCM tại Luật Bravolaw

Hiện nay, khi khi thành lập công ty thì phải được tiến hành theo đúng trình tự, thủ tục tại cơ quan có thẩm quyền về đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020. Quá trình thành lập doanh nghiệp bao gồm nhiều bước, trình tự, công đoạn khác nhau. Nếu bạn không am hiểu rõ về luật thì quá trình này diễn ra với thời gian rất dài. Hôm nay, mời bạn theo dõi chi tiết dịch vụ thành lập công ty tại TP HCM của Luật Bravolaw trong bài viết dưới đây nhé!

Dịch vụ thành lập công ty tại TP HCM

Căn cứ pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp năm 2020
  • Nghị định 47/2021/NĐ-CP hướng dẫn Luật doanh nghiệp

Dịch vụ thành lập công ty tại Hồ Chí Minh

Các điều kiện để bạn thành lập công ty bao gồm:

Điều kiện về đối tượng kinh doanh

Đối với chủ doanh nghiệp là công dân nước việt nam hoặc người nước ngoài định cư tại việt nam :

  •  Các doanh nghiệp .
  •  Các cơ quan , tổ chức , cá nhân có nhu cầu thành lập công ty .

Đối với thương nhân nước ngoài có quốc tịch là các nước thành viên WTO

  • Thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam.
  • Công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài.
  • Doanh nghiệp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Điều kiện về tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp phải đảm bảo các yếu tố :

  • Loại hình doanh nghiệp hiện nay bao gồm : Công ty trách nhiệm hữu hạn , công ty cổ phần , công ty hợp doanh , công ty tư nhân , doanh nghiệp tư nhân (điều 38 trong luật doanh nghiệp).
  • Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng tiếng việt.
  • Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.

Các điều cấm trong việc đặt tên của một doanh nghiệp :

  • Đặt tên trùng hoặc cố tình gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.
  • Sử dụng từ ngữ vi phạm truyền thống , văn hóa , thuần phong mĩ tục của việt nam.
  • Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.

Điều kiện về nghành nghề khi đăng ký

Doanh nghiệp được phép kinh doanh ngành nghề pháp luật không cấm; có đăng ký ngành nghề kinh doanh với cơ quan quản lý; không được kinh doanh ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh; kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện khi chưa đủ các điều kiện kinh doanh theo quy định của Luật Doanh nghiệp; Luật Đầu tư không bảo đảm duy trì đủ điều kiện kinh doanh trong quá trình hoạt động.

Điều kiện về địa điểm kinh doanh

Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Điều kiện về vốn điều lệ và vốn pháp định khi thành lập công ty

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp vốn và được ghi vào Điều lệ công ty. Khác với Vốn pháp định là mức vốn tối thiểu phải có để thành lập công ty do pháp luật quy định đối với từng ngành, nghề.

Điều kiện về con dấu

Doanh nghiệp có quyền quyết định về hình thức và số lượng con dấu nhưng phải đảm bảo những thông tin sau :

  • Tên doanh nghiệp
  • Mã số doanh nghiệp

Trước khi sữ dụng con dấu cần đăng ký với cơ quan có thẩm quyền để đăng tải công khai lên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp .

Tại sao phải thành lập công ty?

Như đã đề cập bên trên một số lợi ích của việc thành lập công ty; thì có nhiều lý do để bạn thành lập công ty, như sau:

– Việc mở công ty sẽ đem lại bước ngoặc lớn trong quá trình kinh doanh của chính bạn. Việc thành lập một doanh nghiệp để kinh doanh có thể giúp thương hiệu, sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến, được nhiều người tin tưởng và sử dụng, từ đó mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

– Mở công ty đồng nghĩa với việc mở rộng kinh doanh. Thay vì chỉ mở thêm 1 hay 2 chi nhánh bán lẻ nhỏ, bạn có thể thành lập cả một công ty chuyên kinh doanh mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ đó.

– Đăng ký mở công ty, tức là bạn hoạt động dưới quy định cũng như sự bảo vệ của pháp luật, quá trình kinh doanh của bạn trở nên nghiêm chỉnh và hoàn thiện từng ngày.

– Hơn nữa, khi mở công ty, thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp mà bạn kinh doanh sẽ được pháp luật bảo vệ. Doanh nghiệp khác không có quyền lấy thương hiệu của bạn để tiến hành kinh doanh.

– Thành lập công ty bạn sẽ tạo việc làm cho nhiều người khác.

– Công ty của Việt Nam có tư cách pháp nhân hợp lệ; sẽ được hưởng quyền lợi theo quy định của pháp luật Việt Nam.

– Ngoài ra, thành lập một công ty giúp bạn thoả mãn niềm đam mê kinh doanh; trở thành một ông chủ, giám đốc chính hiệu.

Trên đây là những lý do để bạn suy nghĩ; xem xét để quyết định có nên thành lập công ty hay không; để phát triển mục đích tạo ra lợi nhuận cho mình.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về “Dịch vụ thành lập công ty tại TP Hồ Chí Minh”.Chúng tôi hi vọng rằng có thể giúp được bạn trong quá trình thành lập. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ vui lòng liên hệ chúng tôi theo Hotline: 1900 6296 nhé!.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét