Thứ Tư, 9 tháng 2, 2022

Tổng hợp các quy định về thành lập công ty 1 thành viên hiện nay

Công ty 1 thành viên được hiểu là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty); chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty (tham khảo Khoản 1 Điều 73 Luật Doanh nghiệp 2020). Hãy cùng hiểu rõ hơn về công ty và hồ sơ thành lập công ty 1 thành viên qua bài viết dưới đây của Luật Bravolaw.

Các quy định về thành lập công ty 1 thành viên

Đặc điểm của công ty TNHH 1 thành viên là gì?

Công ty TNHH 1 thành viên có những đặc điểm sau:

  • Chỉ do một cá nhân hoặc một tổ chức làm chủ sở hữu.
  • Chủ sở hữu công ty tnhh một thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ trong phạm vi vốn điều lệ của công ty.
  • Công ty TNHH một thành viên không có khả năng phát hành cổ phần
  • Có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Quy định về tiền lương của giám đốc 1 thành viên ra sao?

Theo điểm 2.6 Khoản 2 Điều 4 Thông tư 96/2015/TT –BTC thì tiền lương, tiền công của chủ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (do một cá nhân làm chủ) không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.

Theo quy định của pháp luật thì tiền lương mà giám đốc công ty 1 thành viên nhận được do chính bản thân giám đốc chi trả không phải là thu nhập của người lao động nhận được từ người sử dụng lao động . Do đó, giám đốc không chịu thuế TNCN từ tiền lương, tiên công

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên gồm những gì?

Khi tiến hành thành lập công ty TNHH 1 thành viên cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên.
  • Bản sao thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân
  • Bản sao Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài 

Trên đây là các nội dung tư vấn về quy định về thành lập công ty 1 thành viên. Trường hợp quý khách muốn tư vấn hay hỗ trợ thêm có thể liên hệ tới dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại Luật Bravolaw theo Hotline: 1900 6296.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét